Kích thước máy rửa chén âm tủ tiêu chuẩn

Share

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, máy rửa chén đã là thiết bị máy móc gia dụng quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Trong nhiều dòng máy rửa chén khác nhau, máy rửa chén âm tủ được nhiều người dùng đánh giá cao và lựa chọn. Vậy kích thước máy rửa chén âm tủ như thế nào? 

Kích thước máy rửa chén âm tủ 

Ngoài việc quan tâm về thương hiệu, nguồn gốc, chất lượng máy, trước khi mua máy rửa chén, bạn còn cần phải dựa theo số lượng người trong nhà và nhu cầu ăn uống. Đồng thời, bạn cũng nên xác định kích thước của máy theo số lượng bộ nồi nấu nướng. Dưới đây là một số kích thước máy rửa chén âm tủ theo bộ thường gặp nhất:

Kích thước máy rửa chén âm tủ 6 bộ

Kích thước máy rửa chén âm tủ tiêu chuẩn có dung tích 6 bộ bát đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu theo thứ tự chiều dài – rộng – cao thường là 438mm x 555mm x 500mm. Vì kích thước này khá nhỏ nên máy chỉ bao gồm 1 khoang rửa duy nhất.

Kích thước máy rửa chén âm tủ

Máy rửa chén âm tủ

Thông thường, loại máy này thường được sử dụng cho các gia đình từ 1-5 người.

Kích thước máy rửa chén âm tủ 9 – 11 bộ

Khi gia đình bạn có nhiều thành viên hơn và việc sử dụng máy rửa chén 6 bộ không phù hợp vì  kích thước quá nhỏ và công suất không đủ đáp ứng. Bạn nên sử dụng máy rửa chén 9 – 11 bộ. Kích thước tiêu chuẩn của dòng máy rửa chén âm tủ 9 – 11 bộ thường là 815mm x 448mm x 550mm. Do đó, dòng máy này thường được sử dụng cho các gia đình 5 – 7 người.

Kích thước máy rửa chén âm tủ 12 – 14 bộ

Trong các loại máy rửa chén âm tủ hiện nay, máy rửa chén 12 0- 14 bộ nát đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu được xem là dòng máy có kích thước lớn nhất. Kích thước của máy theo thứ tự chiều cao – rộng – sâu là 815mm x 600mm x 600mm. Với kích thước này, bạn có thể dễ dàng sử dụng cho gia đình đông người từ 6-10 thành viên.

Xem thêm: kích thước máy rửa bát Bosch serie 6

Những lý do cần phải tìm hiểu về kích thước máy rửa chén âm tủ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã máy rửa chén khác nhau và được cung cấp từ nhiều thương hiệu. Trong đó, mỗi dòng máy lại có nhiều mã máy thuộc các series khác nhau và đương nhiên, kích thước của chúng cũng sẽ khác nhau. 

Kích thước máy rửa chén âm tủ

Máy rửa chén âm tủ

Ngoài các tính năng và thiết kế, kích thước cũng là một yếu tố quan trọng mà người dùng cần quan tâm khi mua máy rửa chén. Vì sở dĩ, kích thước của máy, đặc biệt là máy rửa chén âm tủ có liên quan đến cách bố trí không gian bếp trong căn nhà. Nếu kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ gây lãng phí và làm mất mỹ quan không gian bếp.

Vì vậy, điều rất quan trọng trước khi mua là phải biết kích thước máy rửa chén âm tủ trước khi mua sản phẩm. Việc này giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại máy phù hợp nhất với gian bếp nhà bạn.

Các tiêu chí để lựa chọn kích thước máy rửa chén âm tủ

Việc xác định kích thước đóng vai trò đặc biệt quan trọng do tính chất của máy rửa chén âm tủ là  nằm bên trong tủ bếp. Do đó, khi chọn được máy có kích thước phù hợp, không gian bếp sẽ trở nên gọn gàng và và tối đa hóa chức năng của nó. Dưới đây là một số tiêu chí người dùng cần quan tâm khi chọn kích thước máy:

Chiều sâu của máy

Để chọn được một chiếc máy rửa chén phù hợp, chiều sâu cũng là một tiêu chí rất quan trọng. Xác định độ sâu của máy sẽ giúp bạn đo độ sâu của tủ dựa trên kích thước máy. Từ đó, bạn có thể tiến hành khoan tủ và lắp đặt máy sao cho phù hợp và đồng bộ với không gian bếp.

Chiều rộng của máy

Chiều rộng của máy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước của tủ bếp. Nếu bạn mua máy có chiều rộng lớn hơn tủ bếp, việc lắp đặt máy sẽ không hề dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể mất thêm thời gian và công sức để sửa chữa. Ngoài ra, khi chọn máy có chiều rộng quá nhỏ so với chiều rộng tủ, không gian sẽ mất đi tính thẩm mỹ.

Chiều cao của máy

Ngoài chiều sâu và chiều rộng, chiều cao cũng là một tiêu chí quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Tương tự như chiều rộng hay chiều sâu, chiều cao máy rửa bát có thể ảnh hưởng lớn đến kích thước tủ bếp của bạn. Theo chiều cao của tủ, người tiêu dùng sẽ có cái nhìn tổng quan, để quyết định đục tủ, chọn máy và lắp đặt sao cho không gian bếp nhà bạn được đồng bộ.

Lắp đặt máy

Hiện nay, các thương hiệu máy rửa chén thường sản xuất rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau nên việc lựa chọn vị trí lắp đặt chính xác là rất quan trọng. Đồng thời, việc này cũng có mối quan hệ mật thiết với thông số kỹ thuật của máy. Ngoài ra, máy rửa chén âm tủ không có lớp vỏ chắc chắn như dòng máy độc lập, không thể tiếp xúc trực tiếp với môi trường.

Kích thước máy rửa chén âm tủ

Máy rửa chén âm tủ

Do đó, bạn có thể lựa chọn đặt máy ở các vị trí như đảo bếp với phòng bếp có diện tích lớn và tủ bếp nếu phòng bếp có diện tích nhỏ. Việc này cũng tạo điều kiện thuận lợi để người dùng có thể dễ dàng thao tác sử dụng hơn.

Trên đây là chia sẻ của maysanxuat.net về kích thước máy rửa chén âm tủ, cũng như lưu ý khi lựa chọn kích thước của máy rửa chén âm tủ sao cho hợp lý. Hy vọng bài viết cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.