5 BƯỚC xỏ chỉ máy may Juki đơn giản

Share

Trước khi bắt đầu sử dụng máy may công nghiệp, một trong những yêu cầu đối với bất cứ công nhân nào cũng cần phải lưu ý là công đoạn xỏ chỉ. Trên thị trường có rất nhiều loại máy may công nghiệp, và mỗi loại máy này cũng có nhiều cách xỏ chỉ khác nhau. Bạn đã biết được cách xỏ chỉ máy may Juki như thế nào cho đúng cách chưa? Hãy để máy công nghiệp hướng dẫn bạn nhé!

Hướng dẫn cách xỏ chỉ máy may Juki

Trên thị trường hiện nay đã được hình thành rất nhiều loại máy may công nghiệp khác nhau để đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng hàng may mặc của người dùng. Mỗi loại máy may này đều có những đặc điểm khác nhau nên ngoài việc tìm hiểu về cách sử dụng máy may công nghiệp điện tử, người dùng cũng cần phải tìm hiểu về cách xỏ chỉ. Dưới đây là hướng dẫn cách xỏ chỉ máy may Juki:

  • Bước 1: Luồn chỉ qua thanh dẫn chỉ, sau đó luồn ra ngoài phần ngoài của thanh đỡ. Tiếp tục kéo căng chỉ rồi lần lượt luồn qua lỗ trái và phải của tai máy may công nghiệp.
  • Bước 2: Rút sợi chỉ ra, cho 2 đồng xu vào, luồn sợi chỉ vào phần dây gắn đồng xu
  • Bước 3: Kéo sợi chỉ xuống, xuyên qua cần và xỏ lỗ xuất hiện trên cần
  • Bước 4: Luồn chỉ qua lỗ bên trái, kéo chỉ xuống và luồn chỉ qua lỗ nhỏ trên thanh kim.
  • Bước 5: Luồn chỉ qua lỗ kim là đã hoàn tất quá trình xỏ chỉ.

Xem thêm: bảng báo giá máy may công nghiệp juki

Hướng dẫn cách xỏ chỉ cho các loại máy vắt sổ

Máy vắt sổ cũng được xem là một loại máy may công nghiệp, được thiết kế chuyên dụng để may các đường chỉ ziczac, ghép nối, lồng các mép, các chi tiết vải của 2 sản phẩm với nhau một cách bền đẹp.

Để có thể hạn chế rủi ro phát sinh khi hoàn thiện sản phẩm hàng may mặc, người dùng cũng phải tìm hiểu về cách xỏ chỉ chính xác như các loại máy may công nghiệp khác. Do đó, dưới đây là một số hướng dẫn của maysanxuat.net về cách xỏ chỉ cho các loại máy vắt sổ:

Máy vắt sổ Siruba

Máy vắt sổ Siruba có cách xỏ chỉ khá phức tạp, cụ thể người dùng sẽ phải luồn từng luồng từng sợi theo thứ tự như sau:

  • Sợi chỉ thứ tư: Luồn sợi chỉ này qua thanh sắt phía trên thân chính của máy. Sau đó, luồn chỉ qua thanh dẫn và luồn qua lỗ trên máy xỏ chỉ. Cuối cùng đặt sợi chỉ vào kênh mỏ và luồn nó qua mặt sau, móc ra phía trước mỏ.
  • Sợi chỉ thứ 3: Luồn chỉ vào lỗ trên thân máy, sau đó cho chỉ đi theo thanh dẫn chỉ, luồn vào lỗ trên cần luồn chỉ. Tiếp tục luồn chỉ qua thanh dẫn chỉ đến vòi máy để hoàn tất quy trình .
  • Sợi chỉ thứ 2: Luồn chỉ dọc theo thanh dẫn chỉ trên đến bộ luồn chỉ trên. Tiếp theo, luồn kim luôn qua thanh dẫn chỉ, rồi xỏ chỉ vào kim ở phía trong.
  • Sợi chỉ đầu tiên: Tiếp tục luồn chỉ qua mắt luồn chỉ, qua tay và móc lại vào kẹp, sau đó luồn vào kim ở bên ngoài.

Máy vắt sổ Juki 2 kim 4 chỉ

Quy trình xỏ chỉ của máy vắt sổ Juki 2 kim 4 chỉ cũng tương tự như máy vắt sổ Siruba, xỏ chỉ cũng được thực hiện theo từng sợi một.

  • Sợi chỉ thứ 4: Luồn chỉ qua đồng xu rồi qua cánh tay luồn chỉ. Sau đó, di chuyển xuống và xoay móc hết sang trái. Cuối cùng, bạn lấy chỉ ra và luồn vào cúc của móc.
  • Sợi chỉ thứ 3: Đầu tiên, đặt vạch lên trên đồng xu, đặt nó vào tay để đánh vào vạch. Sau đó luồn chỉ qua lỗ chỉ trên và di chuyển nó vào lỗ chỉ trên.
  • Sợi chỉ thứ 2: Bạn cũng có thể luồn sợi chỉ qua đồng xu, sau đó luồn qua lỗ trên và luồn chỉ vào kim bên trong.
  • Sợi chỉ đầu tiên: Luồn đồng xu, sau đó luồn chỉ qua lỗ trên và di chuyển chỉ ra kim ở bên ngoài.

Vì sao cần phải tìm hiểu cách xỏ chỉ máy may công nghiệp Juki?

Máy may công nghiệp là thiết bị có công suất lớn, hoạt động lâu dài với mục đích là sản xuất ra số lượng lớn sản phẩm may mặc cho các xí nghiệp, doanh nghiệp may. Trong đó máy may công nghiệp Juki là sản phẩm được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng vì giá thành phù hợp, độ bền cao. Đồng thời, năng suất của loại máy may công nghiệp này cũng được đánh giá cao hơn các loại máy khác. Đó chính là lý do việc cần phải tìm hiểu về cách xỏ chỉ máy may công nghiệp Juki luôn là ưu tiên hàng đầu.

Máy may công nghiệp Juki sử dụng 2 ống chỉ, 1 ở trên và 1 ở dưới vải. Xỏ chỉ được xem là bước đầu tiên và quan trọng trong quá trình vận hành máy may công nghiệp. Nếu khâu này làm không tốt, các khâu tiếp theo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí, nếu không tìm hiểu kỹ có thể xảy ra tình trạng máy may không nhặt chỉ, đứt chỉ, bỏ mũi,… gây khó khăn cho quá trình hoàn thiện sản phẩm.