Máy rửa chén bao nhiêu tiền?

Share

Khi chọn mua máy rửa chén cho gia đình, ngoài việc quan tâm đến kích thước, tính năng, chất lượng,… khách hàng còn cần quan tâm đến giá cả của máy. Do đó, máy rửa chén bao nhiêu tiền luôn là câu hỏi được rất nhiều khách hàng hiện nay đặt ra trong quá trình tham khảo. Cùng maysanxuat.net tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Máy rửa chén bao nhiêu tiền?

Nhu cầu sử dụng máy rửa chén ngày càng nhiều nên việc trên thị trường hình thành nhiều loại máy khác nhau để người dùng có thể tự do lựa chọn cũng là điều dễ hiểu. Các loại máy này ngoài việc khác nhau về thiết kế, tính năng hay kích thước,… cũng còn có sự khác nhau về giá cả. Vậy máy rửa chén giá bao nhiêu?

Thông thường, giá của các loại máy rửa chén gia đình cũ của Nhật chỉ khoảng 3 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này đi kèm chất lượng và độ bền cũng thấp. Do đó, trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp khó khăn trong việc lắp đặt và các thao tác sử dụng. Ngược lại, đối với những loại máy rửa chén mới, hiện nay có 2 mức giá để bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

  • Máy rửa chén sản xuất tại một số quốc gia châu Âu như Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha có giá trên 15 triệu đồng. Thông thường, thiết kế của các loại máy này có ngăn chứa rộng nên có thể rửa được từ 12 – 13 bộ đồ ăn 12-13. Đồng thời, máy này cũng có thể được sử dụng để rửa xoong nồi, chảo.
  • Các loại máy rửa chén có thương hiệu châu Âu nhưng được sản xuất tại các quốc gia thứ 3 thuộc châu Á như: Malaysia hay Trung Quốc thường có mức giá rẻ hơn. Bởi lẽ, các loại máy này được sản xuất tại châu Á nên chi phí nhân công và chi phí vận chuyển sang các nước châu Á cũng được giảm hơn so với sản xuất tại châu Âu. Tuy nhiên, các loại máy này vẫn có thể đảm bảo chất lượng tốt cho người dùng.

Các loại máy rửa chén hiện nay

Các loại máy rửa chén hiện nay được chia làm 3 loại cơ bản là máy rửa chén độc lập, máy rửa chén âm tủ và máy rửa chén để bàn. Trong đó, loại máy rửa chén để bàn ít phổ biến hơn vì có khoang chứa nhỏ nên trong bài viết này chỉ đề cập đến 2 loại còn lại.

Máy rửa chén độc lập

Đây là loại máy dạng đứng, có thể đứng độc lập hoặc đặt dưới tủ tùy theo sở thích của khách hàng. Do đó, tại bất cứ nơi đâu trong không gian bếp của bạn cũng có thể đặt máy như: quầy bếp, cạnh tủ lạnh,… 

Loại máy này thường không kén chọn không gian bếp và khác với máy âm tủ, máy độc lập cũng không cần thiết kế chỗ để riêng. Đây được xem như ưu điểm loại máy này. Máy rửa bát kích thước gần bằng một chiếc máy âm tủ và được người dùng thường ưu tiên sử dụng hơn.

Máy rửa chén âm tủ

Loại máy rửa chén âm tủ thường có 2 loại là: máy rửa chén âm tủ bán phần và máy rửa chén âm tủ toàn phần. Máy rửa chén âm tủ toàn phần được đặt chìm hoàn toàn trong tủ bếp, mặt trước được thiết kế để lắp cánh tủ đồng bộ với tủ bếp, mặt điều khiển của máy cũng được bố trí ở tay cầm. Khi bật máy, bạn có thể thấy bảng điều khiển. 

Máy rửa chén âm tủ bán phần có một phần nhỏ mặt trước máy vẫn mở là bàn phím điều khiển, phần còn lại mặt trước máy đồng thời đóng lại. Loại máy này cũng rất phổ biến vì chúng đảm bảo sự thống nhất của tủ bếp và sự tiện lợi của các chương trình rửa. Đồng thời, các thông tin hiển thị trên bảng điều khiển cũng rất rõ ràng.

Một số dòng máy rửa chén được sử dụng phổ biến hiện nay

Đối với một số gian bếp nhỏ hoặc hộ gia đình ít người, máy rửa bát có khoang rửa tầm 6 bộ bát đĩa thường được sử dụng hơn. Trên thị trường hiện nay, ngoài thương hiệu Electrolux máy rửa bát được ưa chuộng, máy rửa bát để bàn 6 khối Daiwa DWA-1620S cũng được sử dụng nhiều. 

Loại máy này có kích thước để đặt trên bàn, có thể rửa tối đa 6 bộ bát đĩa nên có thể được sử dụng trong những gia đình ít người. Nếu bạn có ít bát đĩa cần rửa, bạn có thể rửa những xoong nồi nhỏ vừa với khay của máy. DWA-1620S có trang bị thêm quy trình rửa và sấy khô bằng nước nóng giúp bát đĩa sạch sẽ, vệ sinh và an toàn cho người sử dụng.

Những gia đình đông người nên dùng máy rửa chén công suất lớn 12-13 bộ. Trong đó, 3 thương hiệu máy rửa chén được đánh giá cao là Bosch, Fagor, Texgio. Các thương hiệu này đều cung cấp đầy đủ các loại, từ máy rửa chén âm tủ đến độc lập, để bàn mà vẫn đảm bảo được chất lượng và độ bền của máy. Đồng thời, các loại máy này còn có thể làm sạch chảo, nồi và có chế độ rửa thông minh để giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình sử dụng.

Tham khảo: kích thước máy rửa bát Bosch serie 6

Thông qua những thông tin maysanxuat.net vừa được đề cập ở phần trên, chắc hẳn bạn đọc đã có thể trả lời cho câu hỏi máy rửa bát bao nhiêu tiền?. Đây là một trong những loại máy thông dụng và hữu ích trong cuộc sống hằng ngày.